Thị trường kinh doanh nhà thuốc online đang phát triển sôi động hơn bao giờ hết. Người bệnh đang có xu hướng sử dụng các dịch vụ này nhiều hơn là khám chữa bệnh truyền thống.
Vì vậy, kinh doanh nhà thuốc trực tuyến là một xu hướng mà nhà
thuốc của mình phải cập nhật càng sớm càng tốt.
- Mục Tiêu:
+ Xây dựng và mở rộng thương hiệu
+ Kết nối với nhiều khách hàng hơn
+ Tiêt kiệm chi phí quản lý cửa hàng
+ Tiện lợi hơn khi bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và nhân viên nhà thuốc
+ Làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng
+ Tăng doanh số cho thị trường hiện tại
- Các yếu tố ảnh hưởng
+ Vị trí, địa điểm kinh doanh
+ Chất lượng sản phẩm, giá thành
+ Dịch vụ, tư vấn tại nhà thuốc
+ Phân tích các cơ hội và đánh giá thách thức của thị trường.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch.
+ Điều kiện và thủ tục kinh doanh nhà thuốc: Nắm rõ các thủ tục, cũng như điều kiện pháp lý khi kinh doanh nhà thuốc sẽ giúp nhà thuốc hoạt động trơn tru, tránh khỏi sự quan tâm đặc biệt của thanh tra y tế.
+ Lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà thuốc hợp lý.
+ Trang bị các thiết bị tiêu chuẩn cho nhà thuốc.
+ Đảm bảo nguồn hàng chất lượng.
+ Giá bán hợp lý.
+ Tạo thiện cảm với khách hàng.
+ Bán theo tổ hợp nhiều sản phẩm một lúc.
+ Tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực giỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và quản lý đối với nhân viên trong nhà thuốc.
+ Quan hệ tốt với đối tác và khách hàng bằng sự quan tâm, tôn trọng, chăm sóc tận tình,…
+ Phát triển danh mục thuốc đảm bảo mặt hàng đủ chủng loại, phong phú, chất lượng tốt. Gồm các mặt hàng như thuốc OTC, các thực phẩm chức năng, thuốc tim mạch, kháng sinh, đái tháo đường,…
+ Đáp ứng nhu cầu thuốc dựa theo biến động của thị trường như thời tiết, dịch bệnh để dự trữ phù hợp.
+ Xây dựng hệ thống quản lý bằng máy tính để vận hành nhà thuốc chính xác và nhanh chóng hơn.